Tầm quan trọng của giấc ngủ khi thể dục giảm cân

Trong quá trình tập  bài tập thể dục giảm cân nhanh,giấc ngủ là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn hồi phục và mau phục hồi sức khỏe,tuy vậy có nhiều người vẫn chưa hiểu hết tầm quan trọng của giấc ngủ khi thể dục giảm cân.

Lợi ích của giấc ngủ khi thể dục giảm cân

Thiếu ngủ ảnh hưởng đến việc luyện tập

giấc ngủ yếu tố ảnh hưởng lớn đến tập luyện của bạn. Cho dù mục tiêu của bạn là gì, giữ lượng cơ là điều quan trọng. Cơ là kẻ thù của mỡ, chúng giúp bạn đốt mỡ và trẻ hơn. Nhưng thiếu ngủ là kẻ thù của cơ. Các nhà khoa học tại Brazil tìm thấy thiếu ngủ giảm tổng hợp protein (khả năng cơ thể của bạn tạo hay phục hồi cơ), khiến mất cơ và có thể dẫn tới khả năng chấn thương cao hơn.
Cũng quan trọng không kém, thiếu ngủ khiến cơ thể bạn khó phục hồi từ một bài tập hơn, làm giảm hóc môn tăng trưởng, nguồn từ nhiên chống lại lão hóa và giúp đốt mỡ, tăng khả năng phụ hồi. Nó xảy ra do 2 nguyên nhân:
1. Thiếu ngủ có nghĩa là giảm thời gian hóc môn tăng trưởng giải phóng.
2. Cũng như đã đề cập trước, mất ngủ giải phóng hóc môn stress cortisol, và làm chậm sản sinh hóc môn tăng trưởng.
Khi bạn thiếu ngủ mọi thứ bạn làm trở lên khó hơn, đặt biệt là luyện tập.

tam-quan-trong-cua-giac-ngu-khi-the-duc-giam-can

Thiếu ngủ ảnh hưởng rất lớn đến việc tập luyện giảm cân sau khi sinh con hiệu quả.

giấc ngủ giúp bạn phục hồi sức khỏe

Quá trình phục hồi cơ bắp diễn ra trong quá trình nghỉ ngơi là một minh chứng rõ ràng nhất về mối tương quan giữa việc tập thể thao và giấc ngủ. Mỗi khi bạn nâng tạ trong phòng tập thể dục và cơ bắp của bạn hoạt động quá tải, bạn sẽ tạo ra những vết rách nhỏ trong các mô cơ. Khi các vết rách được sửa chữa và tái tạo, bạn nhận thấy sự gia tăng sức mạnh và kích thước, do đó, ngăn cản bản thân tiếp cận với quá trình phục hồi là một trở ngại nghiêm trọng. Khi bạn ngủ, hệ thống miễn dịch lại làm việc thêm để đền bù lại những tổn hại xuất hiện trong ngày của cơ thể (toàn bộ hệ thống chứ không riêng các tế bào cơ). Nếu bạn cung cấp không đủ thời gian cho cơ thể để nó thực hiện quá trình này, có thể bạn sẽ không đạt được sự phục hồi cơ bắp như mình muốn; đồng thời bạn sẽ thấy phong độ tập luyện giảm sút ở lần tập luyện tiếp sau và làm chậm tiến độ phục hồi.

Nếu bạn đang luyện tập cho bé yêu nhà bạn thì giấc ngủ là yếu tố rất quan trọng theo nhận đinh của Trung tâm giảm cân cho trẻ béo phì

giac-ngu-phuc-hoi-suc-khoe-khi-the-duc-giam-can

giấc ngủ giúp bạn điều hòa cơ quan nội tiết

Tác động đầu tiên mà giấc ngủ gây ảnh hưởng đến quá trình tập thể dục của bạn chính là nội tiết mà nó tiết ra. Cơ thể bạn tiết hormone tăng trưởng ở nồng độ cao nhất trong khoảng thời gian 24 giờ khi bạn nghỉ ngơi vào ban đêm. Vì hormone tăng trưởng có liên quan chặt chẽ đến việc tăng kích thước cơ bắp, do đó, bạn nên gia tăng hormone này càng nhiều càng tốt.

Trên đây là tầm quan trọng của giấc ngủ khi thể dục giảm cân,giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Tầm quan trọng của giấc ngủ khi thể dục giảm cân

Bài viết liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *